Chiều ngày 22-3, Chi đoàn Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Đồng Nai tổ chức Đại hội Chi đoàn lần thứ III, nhiệm kỳ 2024-2027. Dự đại hội có các đồng chí: Trần Minh Hoà, Bí thư chi bộ, Giám đốc CDC Đồng Nai; Nguyễn An Linh, Phó Giám đốc Trung tâm; Nguyễn Tuấn Anh, Phó Bí thư Đoàn cơ sở Sở Y tế cùng các đại biểu và toàn thể đoàn viên của Trung tâm.  

Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội.

Chi đoàn CDC Đồng Nai có 51 đoàn viên, nhiệm kỳ vừa qua, Chi đoàn đã thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; phẩm chất đạo đức của đoàn viên được giữ vững, nhận thức ngày càng tiến bộ, góp phần nâng cao phẩm chất đạo đức của người cán bộ, viên chức. Một số phong trào được tổ chức sôi nổi, thường xuyên, có chiều sâu, phù hợp với tình hình đơn vị và điều kiện của đoàn viên. Qua đó thu hút được đông đảo đoàn viên tích cực tham gia các phong trào “Thanh niên tình nguyện”, “Tuổi trẻ sáng tạo” “Phong trào 3 trách nhiệm”, “Tuổi trẻ chung tay cải cách hành chính” “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc”... do đoàn cấp trên phát động.

TS.BS Trần Minh Hoà - Bí thư Chi bộ, Giám đốc CDC Đồng Nai phát biểu tại đại hội.

Ban Chấp hành Chi đoàn thường tổ chức những sân chơi lành mạnh bổ ích, phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, giao lưu với các đơn vị trong ngành, trong tỉnh nhằm rèn luyện sức khỏe, đồng thời là dịp để đoàn viên giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm cũng như kỹ năng nghề nghiệp; kỹ năng xã hội, kỹ năng sống, ứng xử văn hóa ..., tạo được sự gắn kết giữa đoàn viên trong và ngoài đơn vị.

Các hoạt động xã hội, từ thiện cũng được đẩy mạnh như: thăm hỏi, phun hóa chất diệt côn trùng, tẩy rửa đồ chơi, dụng cụ học tập, bàn ghế tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh; tham gia khám bệnh, tặng quà cho người nghèo, người có công; tổ chức hoạt động vui chơi cho con cán bộ, viên chức, người lao động tại cơ quan nhân ngày Quốc tế thiếu nhi, Tết Trung thu; phối hợp Công đoàn cơ sở tổ chức gặp mặt, ôn lại truyền thống ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10… 

Đoàn viên bỏ phiếu bầu Ban chấp hành Chi đoàn nhiệm kỳ 2024-2027.

Trong công tác chuyên môn, các đoàn viên đã trực tiếp tham gia giám sát, triển khai các biện pháp phòng chống các loại dịch bệnh như: Sốt xuất huyết, tay chân miệng, sởi, đậu mùa khỉ, bệnh dại…

Với những nỗ lực và thành tích đạt được trong nhiệm kỳ qua, Chi đoàn và nhiều đoàn viên thanh niên được Đoàn cấp trên khen thưởng, tuyên dương.

Nhiệm kỳ 2024-2027, Chi đoàn tiếp tục xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn thực sự vững mạnh, chú trọng làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 100% đoàn viên được nghiên cứu, học tập các nghị quyết của Đảng, Đoàn, chính sách pháp luật của Nhà nước; Mỗi đoàn viên cập nhật 1 ý tưởng sáng tạo trên Ngân hàng ý tưởng sáng tạo thanh niên Việt Nam; có ít nhất 5% mô hình, sáng kiến cải tiến kỹ thuật, nghiên cứu khoa học của đoàn viên, thanh niên các cấp được áp dụng tại cơ quan đơn vị hoặc tham gia vào quá trình chuyển đổi số quốc gia; tiếp tục vận động  đoàn viên học tập, rèn luyện để nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao…

Đồng chí Nguyễn Tuấn Anh (thứ 2 từ trái sang), Phó Bí thư Đoàn cơ sở Sở Y tế tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành Chi đoàn CDC Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2027.

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Nguyễn Tuấn Anh, Phó bí thư Đoàn cơ sở Sở Y tế đánh giá cao những kết quả mà Chi đoàn đã đạt được. Mặc dù trong giai đoạn vừa qua chúng ta có nhiều biến động cả về tổ chức, kinh tế xã hội và dịch bệnh nhưng chúng ta đã vượt qua và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Chi đoàn CDC Đồng Nai là một Chi đoàn mạnh và  có nhiều đóng góp to lớn trong các hoạt động của Đoàn cấp trên. Thời gian tới Chi đoàn tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, đồng thời cần gắn kết các hoạt động của đoàn với các hoạt động chuyên môn, và tăng cường truyền thông các hoạt động của đoàn thanh niên.

Tại đại hội, TS.BS Trần Minh Hoà Bí thư chi bộ, Giám đốc CDC Đồng Nai cũng mong muốn Đoàn thanh niên tiếp tục phát huy những kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm để thực hiện tốt chức năng của mình để cùng với Ban Giám đốc trung tâm đưa đơn vị ngày một đi lên, xứng đáng là lực lượng dự bị tin cậy của Đảng.  

Đại hội đã bầu 5 đồng chí đoàn viên ưu tú vào Ban chấp hành Chi đoàn Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh nhiệm kỳ 2024-2027.

Thanh Tú 

Share with friends

Bài liên quan

Hạnh phúc của người nữ hộ sinh là khi sản phụ “vượt cạn” bình an
Đẩy mạnh truyền thông về lợi ích của việc sử dụng PrEP tới các đối tượng nguy cơ cao
Mở rộng thị trường cung ứng sinh phẩm xét nghiệm HIV, tăng cường sự tham gia của khu vực tư nhân
[Video] Bệnh viện đa khoa Đồng Nai đạt chứng nhận kim cương trong điều trị đột quỵ
Hội thảo chuyển đổi số ngành Y tế Đồng Nai
Tuần lễ Tiêm chủng (24-30/04): Hãy đưa trẻ đi tiêm chủng đầy đủ và đúng lịch, tiêm bù nếu trẻ chưa được tiêm đủ liều
Trung tâm Y tế huyện Định Quán: Nỗ lực làm tốt công tác chăm sóc sức khoẻ nhân dân
Y tế tư nhân góp phần không nhỏ trong việc chăm sóc sức khoẻ ban đầu, dự phòng bệnh không lây nhiễm
Ghi nhận liên tiếp 2 ổ dịch dại trên chó hoang
Đồng Nai phấn đấu đạt 96% dân số tham gia BHYT vào năm 2025
Ngày Trái đất 22/4: Vì hành tinh không 'ô nhiễm trắng'
Hội thảo cập nhật các tiến bộ trong siêu âm sản phụ khoa
[Video] Tọa đàm: Bệnh suy tim nguy hiểm như thế nào?
Tiếp tục ghi nhận ổ dịch dại trên chó
Cục An toàn thực phẩm cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa chất cấm Sibutramin
[Video] Máy tạo nhịp – Cứu tinh của bệnh rối loạn nhịp chậm
Ghi nhận thêm ổ dại trên chó tại huyện Long Thành
Yêu thương gửi trọn trong từng suất cơm không đồng
Phối hợp thực hiện tốt tiến độ đầu tư các dự án y tế trên địa bàn tỉnh
Ghi nhận ca tử vong do sốt xuất huyết đầu tiên trong năm 2024

THÔNG BÁO

TUYEN TRUYEN PHAP LUAT
Thủ tục hành chính

TƯ VẤN

Tư vấn tiêm các loại vắc xin:
  02513.899.580 hoặc 02513.846.680
 Tư vấn khám sức khỏe:
  02513.834.493-141
• Tư vấn Quan trắc môi trường - Lấy mẫu nước: 
  02513.835.672-131
• Tư vấn sức khỏe sinh sản:
  02513.942.461
• Tư vấn xét nghiệm nước
- thực phẩm:
  02518.871.681
• Tư vấn dinh dưỡng:
 02513.840.429
• Tư vấn HIV/AIDS:
  02518.872.322

LIÊN KẾT

Bộ Y tế
Cục Y Tế Dự Phòng
Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương
CONG THONG TIN TINH DONG NAI
Sở Y Tế Đồng Nai
Chương trình Sức khỏe Việt Nam
Bao Dong Nai
Dự án phòng chống Tăng huyết áp
BAO TIN TUC TTXVN